top of page
Search
  • Writer's pictureNguyễn Tấn Tài

SEO mang lại doanh thu cho doanh nghiệp



1. GIỚI THIỆU:

Mình và 1 anh bạn nhận thấy thị trường xe đạp tập thể dục tại VN còn khá mới nên xác định nhảy vào thị trường sớm.

Khi đó thị trường có khoảng 3 shop chuyên về mảng này.

Tiếp theo xác định về thương hiệu nào có giá trị và được yêu thích trên thị trường.

Mình research online kèm việc 2 anh em đến 1 số shop để đi thử xe và tìm hiểu các hội nhóm thì nhận thấy xe của hãng Skysport được yêu thích và giá cả tốt nhất. Ngoài ra là hãng Royalskys - xe cao cấp đắt tiền.

=> mình xác định sẽ SEO các từ khóa thương hiệu trên tên miền skysport.vn của mình.

Sẽ có bạn đặt câu hỏi sao ko mua tên miền có thương hiệu. Cái này xin được chia sẻ từ chính ông anh làm cùng mình, đã từng mua tên miền trùng với tên thương hiệu và hãng họ vào vn bảo hộ thương hiệu, g iết luôn con web đấy - mọi công sức làm seo, quảng cáo, thương hiệu vứt hết xuống sông xuống bể.

Anh em nào mới hoặc định làm chủ dn vừa làm mkt hãy chú ý điểm này.

2. CÁCH THỨC TRIỂN KHAI

- Xác định kế hoạch 1 năm sẽ cover hết các chi phí

- Seo hết các từ khóa về tên thương hiệu royalsky và skysport, rồi đến các từ khóa traffic cao hơn như xe đạp tập, xe đạp tập thể dục.

- Chạy gg search, map, shopping, dynamic ads, banner, facebook ads

- Bật shop trên các nền tảng thương mại điện tử: shopee, lazada, tiki

- Tạo nhóm facebook

Về SEO:

- Tháng 9/2020: xây dựng web

- Tháng 10/2020: build post, social entity

- Tháng 11/2020: chạy gói backlink 500 link

- Tháng 2/2021: chạy gói backlink 1000 link

- Tháng 9/2021: chạy gói textlink

3. CHI PHÍ

- Mua hosting tên miền: mình mua bên tinohost gói gần rẻ nhất

- Xây dựng web: mua key flatsome mình tự dựng web

- Viết bài: thuê viết bài 70-100k/ 1000 chữ - khoảng 40 bài

- Các gói backlink textlink - mình tốn khoảng loanh quanh 20tr

---> chi phí hiện tại gần như tối ưu.

- Mình làm trực tiếp seo, ads nên ko có nhân viên. Đến tháng 6 /2021 mình mới bắt đầu nhận lương =)) 8tr 1 tháng

- Ads từ tháng 4/2021- 7/2021: trung bình 4 tr/ tháng

- Ads dụ kiến từ tháng 10/2021: 12-15tr/ tháng

4. MỤC TIÊU VÀ KẾT QUẢ

- Mục tiêu: Tháng 2/2021: top 3 các từ khóa thương hiệu và map Thực tế cuối tháng 2 đạt yêu cầu

- Mục tiêu: Tháng 4/2021: top 1 các từ khóa thương hiệu và map Thực tế đạt đúng kết quả

- Mục tiêu: tháng 5/2021: Top 1-3 các từ khóa tên sản phẩm trên search và ads - các bạn có thế thây trong các hình mình up mình đều phủ hết các kênh. Thực tế đạt được đúng yêu cầu

- Doanh thu đến tháng 7/2021 đã hòa vốn đàu tư ban đầu: bao gồm chi phí thuê nhà, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, lương nhân viên.

- Danh thu dự kiến tháng 10/2021: 1ty-1ty2 ( ngày 3/10 có doanh thu hơn 60tr)

5. KẾT LUẬN

- Mặc dù dính 2 tháng dịch, nhưng trước khi dịch mình cũng có update thêm danh mục sản phẩm và có seo thêm kèm qc trước nên bán cái khác bên cạnh xe đạp ( xe đạp 2 tháng ko được mở và ko ship được nên doanh thu gần như = 0) Tuy nhiên sau dịch mình tự tin là sp sẽ bán chạy vì đó là vấn đề thị trường cần vận hành. Trong khi các dn tương tự họ đang khá mệt mỏi thì với việc tối ưu chi phí sẽ giúp bên mình nhanh xử lý vấn đề và bật lại nhanh hơn.

- Ngoài ra, anh em làm seo khi mở kinh doanh cũng nên tìm 1 người partner hiểu về kinh doanh để cùng thảo luận làm những việc thực tế hơn mang lại doanh thu nhanh hơn. Trong trường hợp của mình, ông anh muốn seo từ khóa "xe đạp tập thể dục", mình search và phản hồi lại là ko nên vì đắt và khó cạnh tranh, cạnh tranh từ khóa thương hiệu dễ hơn và đầu tư dần đần với các từ khóa khó.

- Anh em nhìn traffic vào web mình rất bé nhé nhưng doanh thu ko hề bé do đó -> Hãy tìm kiếm thị trường ngách và còn xanh nếu nghèo =)). đừng nhảy vào thị trường đỏ khi mình ko đủ giỏi, ko đủ giàu - thì mình sẽ thua ngay từ vạch xuất phát. Đừng nghe mấy cái ông hay khoe traffic nhiều vì thực tế ko ai biết được là như thế nào đâu. Quan trọng là tiền về túi bn.

- Hãy học hỏi nhiều thứ mới hơn, trước mình chỉ chạy ads đơn thuần, h mình tự học chạy cả gg shopping, dynamic remarketing mang lại hiệu quả rất tốt mà chi phí thấp.

- Sắp tới mình sẽ tiến hành làm thêm kênh youtube và tiktok nữa để phủ nốt các kênh media.

*Hi vọng câu chuyện thực tế này giúp anh em có cái nhìn thực tế về việc SEO mang lại doanh thu cho doanh nghiệp chứ ko chỉ tập trung nhìn vào việc đua nhau về traffic.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Tài liệu SEO, DIGITAL MARKETING ONLINE

Chào mừng các bạn đến với Giaotrinhhay.com! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Giáo trình hay trong thời gian qua, và rất mong rằng các bạn sẽ đồng hành cùng chúng tôi dài lâu. Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn

bottom of page