top of page
Search
  • Writer's pictureNguyễn Tấn Tài

Câu chuyện thuê SEO ,khách hàng cay há mồm sau khi nghiệm thu, thanh toán hợp đồng

Vừa có một anh trong group hỏi mình vấn đề như sau:



Hi em, anh có thuê vài đơn vị dịch vụ SEO, họ làm tốt, theo đúng hợp đồng or thỏa thuận ban đầu, khi từ khóa lên, anh tiến hành thanh toán, nghiệm thu xong xuôi, thì chỉ 1-2 tuần sau là đâu lại vào đấy, từ khóa tụt top thảm hại.


Mà anh thuê mấy đơn vị rồi đều tình trạng y hệt như vậy, anh còn chưa kịp khai thác, web chưa kịp ra tiền. Nhưng lại không thể nói qua nói lại được với bên SEO dịch vụ kia.


Cho anh hỏi là trong SEO hiện tại có các trường phái SEO nào? Làm thế nào để biết được cách SEO hiệu quả, bền vững lâu dài?


Ý kiến:


  • Về việc thuê SEO nên yêu cầu bên dịch vụ làm rõ cách SEO dự án, cách SEO nào cũng cần dùng một số các yếu tố trong: Content, Backlink, Traffic. Content thì chắc chắn cần có, chỉ là nhiều hay ít, backlink không có khi SEO thuần User, traffic kéo vào. Traffic không có khi SEO thuần Content, backlink.


  • Đây không phải là trường hợp đầu mình biết, trước mình gặp bên SEO chỉ viết vài bài content SEO, rồi kéo traffic vào site để lên Top, sau đó thì tụt khi bàn giao, vì lúc này đã gỡ traffic ra.


  • Có thể bên làm SEO sau khi xong dự án, họ gỡ toàn bộ backlink ra khỏi web, cũng dẫn đến web tụt trong trường hợp này.


Vậy để không gặp phải trường hợp này, anh em thuê SEO nên làm rõ cách SEO của bên nhận dịch vụ.


-Trước khi thỏa thuận hợp tác, yêu cầu có báo cáo về số bài viết trên web, số backlink đã dùng, hoặc traffic, user đã vào web để chắc chắn được cách SEO có bền vững hay không.


-Thỏa thuận về những backlink nào được thuê, backlink nào vĩnh viễn, thỏa thuận việc không gỡ backlink khi dự án xong, số backlink đó thuộc về website của chủ sở hữu.


-Nếu SEO thuần bằng traffic, user thì phương án giữ Top sau khi nghiệm thu như thế nào, ra sao, có build backlink vào web không? nếu chỉ lên Top bằng traffic kéo vào web thì sau khi ngừng cung cấp traffic, site sẽ tụt ngay sau đó.


Chốt lại vấn đề khi các bác không nắm rõ về SEO, mà đi thuê SEO thì cần lưu ý SEO gồm 3 yếu: Content, Backlink , Traffic. Để bền vững, hiệu quả cao thì cần kết hợp cả 3 yếu tố trên, nếu traffic xa xỉ quá thì cũng cần có Content, Backlink và nó sẽ thuộc quyền sở hữu của các bác khi hết dự án SEO.


Còn SEO thuần bằng traffic thì lên nhanh, xuống nhanh, muốn bền vững thì cần kết hợp cả backlink và để giữ Top.


Các bác khi thuê SEO mà gặp phải trường hợp lên Top xong, nghiệm thu, thanh toán tiền, sau đó từ khóa tụt thảm hại mà bên làm dịch vụ vẫn đúng hợp đồng thì biết mình cần làm gì cho lần tiếp theo thuê SEO.

2 views0 comments

Recent Posts

See All

Tài liệu SEO, DIGITAL MARKETING ONLINE

Chào mừng các bạn đến với Giaotrinhhay.com! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Giáo trình hay trong thời gian qua, và rất mong rằng các bạn sẽ đồng hành cùng chúng tôi dài lâu. Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn

bottom of page